คำถามที่พบบ่อย

FAQs


1. ล็อกอินไม่สำเร็จ กรุณาตรวจสอบ Username และ Password อีกครั้ง
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

สาเหตุ : การกรอกรหัส (password) ไม่ถูกต้องตรงตามคูปอง

การแก้ไข : รบกวนลูกค้าตรวจสอบ การกรอกรหัสอีกครั้งโดยต้องไม่มีเว้นวรรค และตัวอักษรที่มีพบปัญหาบ่อยครั้งในกรอกรหัสผิด จะมีดังนี้ 1, i, l, O, 0, q, g

2. (Username) ไม่มีอยู่ในระบบ กรุณาตรวจสอบอีกครั้ง
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

สาเหตุ : การกรอกรหัส (Username) ไม่ถูกต้องตรงตามคูปอง

การแก้ไข : รบกวนลูกค้าตรวจสอบ การกรอกรหัสอีกครั้งโดยต้องไม่มีเว้นวรรค และตัวอักษรที่มีพบปัญหาบ่อยครั้งในกรอกรหัสผิด จะมีดังนี้ 1, i, l, O, 0, q, g

3. You are already logged in – access denied
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

สาเหตุ : ข้อมูลรหัสลูกค้าสถานะในระบบออนไลน์ทำให้ไม่สามารถ login เข้าระบบได้

การแก้ไข : รบกวนลูกค้าแจ้งทาง Easynet โดยส่งหน้าจอนี้ เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไข เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไข และกลับมาใช้งาน login ได้ในทันที

4. (Username) ของคุณหมดอายุการใช้งานแล้ว
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

สาเหตุ : รหัสของลูกค้าหมดอายุการใช้งาน

การแก้ไข : รบกวนลูกค้าติดต่อทางอาคารเพื่อขอรับรหัสคูปองใบใหม่ ในการเข้าใช้งานครั้งต่อไป

5. Radius server is not responding
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

สาเหตุ : หน้า Login ตอนนี้ไม่สามารถ เชื่อมต่อไปยังฐานข้อมูลรหัสได้

การแก้ไข : รบกวนลูกค้าติดต่อแจ้งทาง Easynet ตรวจสอบ เบื้องต้นสามารถเปิดรหัสชั่วคร่าวให้สามารถใช้งานได้แทนรหัสคูปอง

6. การเชื่อมต่อกับเครือข่าย WiFi บนระบบ IOS
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi

2 . เปิด Wi-Fi อุปกรณ์ของคุณจะค้นหาเครือข่าย Wi-Fi ที่มีอยู่โดยอัตโนมัติ

3 . แตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการเข้าร่วม

7. การเชื่อมต่อกับเครือข่าย WiFi บนระบบ Android
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi

2 . เปิด Wi-Fi อุปกรณ์ของคุณจะค้นหาเครือข่าย Wi-Fi ที่มีอยู่โดยอัตโนมัติ

3 . แตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi ที่คุณต้องการเข้าร่วม

8. การวัดความเร็วอินเตอร์เน็ต (Speedtest)
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi
คลิกที่ลิงค์เพื่อทำการวัดความเร็ว http://speedtest.adslthailand.com/

Speedtest คือ การวัดค่าความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยจะวัดออกมาเป็นค่าความเร็วในการ ดาวน์โหลด, อัพโหลด และค่า Ping

1 . ดาวน์โหลด, อัพโหลด คือ ค่าที่แสดงถึงความเร็วในการรับ - ส่งไฟล์ มีหน่วยเป็น Mbps (Mega bit per sec) ค่ายิ่งมากยิ่งดี เพราะแสดงให้เห็นว่าในหนึ่งวินาที เราสามารถรับ - ส่งไฟล์ที่มีขนาดมากๆ ได้นั่นเอง

2 . ค่า Ping หรือ Latency คือ ค่าเวลาที่ใช้ในการส่งข้อมูลจากเครื่องของเราไปยัง Server รวมถึงเวลาที่ตอบกลับ หากมีค่าน้อยจะยิ่งดี เพราะแสดงให้เห็นว่า Server ส่งข้อมูลกลับมาหาเราได้เร็ว ใช้เวลาน้อยมากในการติดต่อสื่อสารกันแต่ละครั้ง มีหน่วยเป็น ms (milli-second)

9. การรีเซ็ตตั้งค่าเครือข่าย บนระบบ IOS
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป

2 . ไปที่รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย

หมายเหตุ หากเครื่องตั้ง Passcode เอาไว้ต้องใส่รหัสนั้นเข้าไป หลังจากนั้นเครื่องจะทำการรีสตาร์ท 1 รอบ

10. ปัญหาหลุดล็อกอินบ่อย บนระบบ IOS 14
คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi

2 . แตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi ที่เชื่อมต่อแล้วอีกครั้ง

3 . ทำการปิดฟังก์ชั่น Private Address

11. ปัญหาหลุดล็อกอินบ่อย บนระบบ Android 10

1 . จากหน้าจอโฮม ให้ไปที่การตั้งค่า > Wi-Fi

คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

2 . หลังจากเชื่อมต่อแตะชื่อเครือข่าย Wi-Fi อีกครั้ง

คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi

3. แตะที่ความเป็นส่วนตัวและเลือก ใช้ Mac ของอุปกรณ์

คำถามที่พบบ่อยของลูกค้า Easy WiFi
12. การแก้ปัญหา Wi-Fi หลุดบ่อยจากสาเหตุ Private Address บนมือถือ Android
13. การแก้ปัญหา Wi-Fi หลุดบ่อยจากสาเหตุ Private Address บนมือถือ Iphone
14. การ Login QR code จากมือถือในระบบ
อีซี่ เน็ต EasyNet ( Thailand ) ผู้นำด้านการให้บริการ ติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ต ( Internet ) ไวไฟ ( WiFi ) HotSpot หอพัก ห้องพัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ อพาร์ทเมนท์ โรงแรม ที่ดีที่สุด
Copyright © 2020 - EasyNet Thailand™. All Rights Reserved.